So sánh sản phẩm

Lắp đặt hệ thống báo cháy tại Hà Nam

Ngày đăng : 22:48:19 03-08-2018
Công ty Thiết Bị An Ninh Nam Hải chuyên tư vấn thiết kế xin thẩm định và thi công hệ thống pccc cho các tòa nhà cao tầng, nhà máy xưởng sản xuất.
Với đội ngũ công nhân kỹ sư giàu kinh nghiệp từng thi công nhiều công trình phòng cháy chữa cháy lớn cho các tòa nhà và nhà máy xưởng sản xuất chúng tôi tin tưởng sẽ làm hài lòng quý công ty về chất lượng dịch vụ Công ty chúng tôi. Công ty Nam Hải chuyên: 
- Hệ thống báo cháy báo nhiệt địa chỉ, báo cháy theo Zone.
- Trụ tiếp nước cho xe chữa cháy.
- Họng vách tường.
- Hệ thống chữa cháy sprinkler.
- Hệ thống chữa cháy phòng điện, phòng server.
Ngoài ra chúng tôi còn có các lĩnh vực Công ty Nam Hải hoạt động khác là:
- Tư vấn thiết kế hệ thống điện.
- Hệ thống truyền thông giám sát.
- Hệ thống điều hòa thông gió.
- Hệ thống cấp thoát nước.
Được sự tin tưởng của đối tác nước ngoài, chúng tôi đã hợp tác với công ty TNHH ĐỒNG KỸ THUẬT KOREA VIỆT (KCT). Sau khi thuyết trình và đưa ra phương án thi công các hạng mục báo cháy. Bên đối tác KCT đã hoàn toàn tin tưởng và ký hợp đồng với CTY Nam Hải.
Tiến độ hoàn thành trong vòng 20 ngày kể từ ngày bắt đầu triển khai lắp đặt.
Sau đây là một số hình anh các khu vực nhà mà đang thi công lắp đặt.
Khu Vực Dây Chuyền
Khu Vực Dàn Máy Cao
Kế Hoạch Thi Công Hệ Thống:

KẾ HOẠCH CHI TIẾT THI CÔNG HỆ THỐNG BÁO CHÁY TỰ ĐỘNG.
I. Biện pháp thi công tổng thể.
- Nhận bàn giao mặt bằng từ phía ban quản lý, thống nhất các giới hạn mặt bằng công trình, xác định từng phần việc cụ thể phải làm với ban quản lý.
- Xây dựng các vị trí tập kết, bảo quản vật tư, thiết bị và nơi ăn nghỉ của công nhân.
- Chuẩn bị phương án và thời gian thi công từng hạng mục.
- Kiểm tra và kết hợp cùng các đơn vị thi công các hạng mục khác tại công trường để phối kết hợp thi công để đảm bảo tiến độ. Bàn bạc kết hợp hoặc đền bù thiệt hại khi có việc làm ảnh hưởng tới nhau.
- Khai thác các nguồn điện nước để thi công và sinh hoạt.
- Tập kết vật tư thiết bị tại kho để chuẩn bị quá trình thi công thuận lợi.
- Tiến hành thi công trình từ các hạng mục theo tiến độ và kế hoạch đã đề ra với bên B.
- Thử nghiệm các hạng mục đã thi công và nghiệm thu kỹ thuật.
- Đấu nối, chạy thử tổng thể, thu dọn nghiệm thu bàn giao.

II. Nội dung và kế hoạch tổ chức thi công.
- Ngay sau khi nhận được thông báo trúng thầu và trong quá trình thương thảo hoàn thiện Hợp đồng Nhà thầu sẽ tiến hành các công tác thi công công trình. Kế hoạch chi tiết cho toàn bộ công tác thi công sẽ được gửi đến Chủ đầu tư để kiểm tra sự phù hợp với tiến độ công trình:
- Lập bản vẽ thi công lắp đặt.
- Lập bản tiến độ thi công chi tiết.
- Làm thủ tục nhập khẩu thiết bị nhập ngoại.
- Tổ chức nhân lực, thiết bị thi công.
- Chuẩn bị mặt bằng hiện trường thi công.
- Kho bãi tập kết vật tư, thiết bị lắp đặt và máy móc thiết bị thi công.
- Tổ chức thi công lắp đặt.
- Lập bản vẽ hoàn công.
- Thử nghiệm hệ thống hoạt động ổn định.

III. Thời gian thi công.
Quá trình thi công công trình 30 ngày.
(với những thời điểm như sau)
Nội dung
Lên kế hoạch thi công, bóc tách bản vẽ, xác định các vị trí đầu báo, các tủ tổ hợp, tính toán sơ đồ đi dây.
Bàn giao vật tư, thiết bị, dụng cụ thi công. Giai đoạn 1 cung cấp các vật tư (ống gen đi dây, dây tính hiệu báo cháy, dây nguồn, vật tư phụ)
11 - 12/03/2016: Thi công lắp đặt thiết bị sau khi đã hoàn thành đi dây cho hệ thống, kiểm tra tín hiệu đã thông mạch trên hệ thống.
14 - 30/03/2016: Lắp đặt tủ trung tâm, đấu nối các thiết bị đầu báo.
01 – 14/04/2016: Nghiệm thu và bàn giao công trình. Lắp đặt giàn giáo và chuẩn bị dụng cụ thi công.

IV. Các bước tiến hành để thi công.
Để chuẩn bị cho quá trình thi công gói thầu, nhà thầu tiến hành nhận bàn giao mặt bằng từ bên giao thầu, tiến hành lập ban quản lý công trình trực tiếp tại hiện trường, chuẩn bị nơi tập kết vật tư thiết bị, bàn bạc cùng các nhà thầu khác có liên quan để phối hợp thi công hạng mục cho đúng tiến độ và không bị chồng chéo các hạng mục.
Sau khi mọi công việc chuẩn bị được hoàn tất, ban quản lý tiến hành tổ chức khảo sát thực tế và tổ chức các đội thợ để tiến hành đồng thời thi công các hạng mục của gói thầu.
Gói thầu có 1 hệ thống:
 – Hệ thống báo cháy tự động.
Do đặc thù kiến trúc công trình, thi công hệ thống theo phương pháp từng phần và đấu nối.
Tổ chức nghiệm thu kỹ thuật các phần việc đã hoàn tất, đấu nối hệ thống, thử nghiệm kiểm tra chạy thử.
Tiến hành hiệu chỉnh, thu dọn, nghiệm thu bàn giao.

V. Biện pháp Thi công chi tiết các hạng mục.
 1. Biện pháp thi công hệ thống báo cháy tự động.
Hệ thống báo cháy tự động được tiến hành thi công gồm các bước sau:
–  Đối với ống luồn dây: Khi vật tư đư­ợc đến công tr­ường phải có bên chủ đầu t­ư, tư vấn giám sát thi công, đồng thời phải có biên bản nghiệm thu để đưa vào lắp đặt. Trư­ớc khi thi công cần chuẩn bị các thiết bị như máy cắt tay, uốn ống phải đầy đủ, tránh hiện t­ượng bẹp ống và sắc cạnh.
– Lắp đặt ống luồn dây: thời gian triển khai từ ngày 14/03 đến ngày 02/04/2016 Khoan vít nở DN3 cố định các kẹp đỡ ống tiến hành lắp ống trên các kẹp tại các điểm nối sử dụng các đầu nối chuyên dùng tại các điểm uốn sử dụng các dụng cụ uốn ống phù hợp đảm bảo kỹ thuật.
Lắp đặt ống treo luồn dây báo tín hiệu lên máng kỹ thuật. Ống luồn dây phải phù hợp với yêu cầu thiết kế. Vật t­ư sau khi được kiểm tra, xét duyệt hợp quy cách mới đư­ợc nhập kho và đư­ợc đưa vào công tr­ường sử dụng.
Căn cứ vào cốt tiêu chuẩn trong bản vẽ và quy cách của ống luồn dây. Sau đó, dựa trên kích thước đó để gia công kẹp ống, để đảm bảo chắc chắn dây tín hiệu hệ thống.
Lắp đặt ống luồn dây: Vật liệu, kích thư­ớc, độ dày của ống luồn dây và các phụ kiện đi kèm đều phải phù hợp với yêu cầu thiết kế.
Trư­ớc khi lắp đặt ống luồn dây, phải th­ương lượng với các hạng mục khác, tránh nảy sinh mâu thuẫn với các hạng mục khác nh­ư điện nặng, điện nhẹ, ống thoát nước.
Việc gia công ống luồn dây phải đảm bảo độ trơn tru, không có cạnh sắc nhọn ảnh hư­ởng tới dây tín hiệu bên trong.
Lắp đặt ống luồn dây đảm bảo độ thăng bằng, đẹp mắt, khoảng cách đều nhau, nối kết chắc chắn, chỉ sai số trong phạm vi cho phép.
– Lắp đặt dây tín hiệu cho các đầu báo (tiến hành song song với quá trình đi ống gen) 14/03 đến ngày 02/04/2016
Lắp đặt dây dẫn tín hiệu luồn trong ống ghen trên trần từ vị trí lắp đặt các đầu báo cháy, chuông, đèn, nút ấn báo cháy về các hộp nối kỹ thuật đặt tại các tầng + Loại dây và quy cách dây, phải chọn lựa kỹ dựa theo bản vẽ thiết kế.
Luồn dây kéo: Mục đích của luồn dây kéo là xem ống dây có thông hay không, h­ướng đi của ống và chất lư­ợng hộp có phù hợp với yêu cầu thiết kế của bản vẽ hay không.
Rải dây: Tr­ước khi rải dây, phải căn cứ vào bản vẽ thiết kế để kiểm tra lại quy cách, quy phạm số dây dẫn. Không đư­ợc tuỳ tiện kéo dây trên mặt đất, càng không được dùng lực mạnh để đề phòng lớp cách điện hoặc kéo đứt lõi dây.
Cắt dây: Khi cắt dây, phải xem yêu cầu thực tế để trừ l­ượng dây dẫn.
Ống dẫn dây phải tiện lợi cho việc sửa chữa và duy tu đ­ường dây. Vì vậy khi rải dây phải chú ý các yêu cầu sau: Cùng một loại dây có thể rải trong cùng một ống. Kiểm tra mạch dây dẫn và điện trở dây: Khi lắp đặt xong toàn bộ dây dẫn thì tiến hành tự kiểm tra lẫn nhau và kiểm tra dây có chính xác hay không, lõi dây có bị đứt hay không, điện trở dây có phù hợp hay không. Đo kiểm tra điện trở cách điện: Dùng đồng hồ Mê ga ôm 500 vôn tự đo từ 0 đến 500 Mê ga ôm để đo cách điện của mạch dây dẫn và phải ghi chép lại số liệu đo đư­ợc.
Tiến hành kiểm tra đường dây tại từng khu vực bằng đồng hồ vạn năng, kiểm tra độ thông dây, kiểm tra sự chạm chập và nối dây tín hiệu từ các khu vực về tủ trung tâm. Nối dây cấp nguồn cho tủ trung tâm.
Lắp đặt tủ trung tâm và các đầu báo từ ngày 03/04 đến ngày 11/04/2016
·          Lắp đặt và cài đặt tủ trung tâm : Đây là thiết bị quan trọng nhất trong hệ thống, nó quyết định đến chất lượng của hệ thống. Là thiết bị cung cấp năng lượng cho các đầu báo tự động có khả năng nhận và xử lý tín hiệu báo cháy từ các đầu báo cháy tự động hoặc tín hiệu sự cố kỹ thuật. Trong các trường hợp cần thiết có thể truyền tín hiệu đến các nơi báo cháy. Có khả năng kiểm tra hoạt động của hệ thống, chỉ thị sự cố của hệ thống như đứt dây, chập mach…
·          Đầu báo khói : Được lắp đặt với chức năng giám sát trực tiếp các hoạt động, dấu hiệu khói, cháy báo về trung tâm để xử lý. Thời gian đầu báo khói nhận và truyền tín hiệu không quá 30s. Mật độ môi trường là 15% – 20% nếu nồng độ khói trong môi trường lớn hơn ngưỡng cho phép (15% – 20%) thì thiết bị sẽ phát tín hiệu báo động về tủ trung tâm để xử lý sự cố.
·          Công tắc khẩn : Được lắp đặt tại các nơi dễ thấy như hành lang, cửa ra vào, cầu thang để dễ sử dụng khi cần thiết. Thiết bị này cho phép người sử dụng chủ động truyển thông tin báo cháy bằng cách nhấn hoặc kéo công tắc khẩn để báo động khẩn cấp cho mọi người đang trong khu vực xảy ra sự cố phát hiện và xử lý.
·          Còi báo cháy : Được lắp đặt tại phòng bảo vệ, cầu thang hoặc nơi đông người…nhằm báo động cho những người xung quanh biết và xử lý sự cố kịp thời.
Sau khi đã tiến hành đấu nối được đảm bảo, cùng lúc hệ thống trần và tường của công trình hoàn thiện tiến hành lắp đặt các thiết bị: Đầu báo cháy lắp bằng đinh vít lên các tấm trần, chuông, đèn, nút ấn lắp vào tường bằng vít nở M6, tủ trung tâm được gắn lên bảng thiết bị điều khiển và được định vị lên tường.
Kiểm tra sự liên kết các thiết bị, tiến hành cấp điện cho hệ thống. Dùng các thiết bị thử đầu báo cháy và kiểm tra các chế độ hoạt động của nút ấn báo cháy, chuông, các chế độ hiển thị, trễ của tủ trung tâm.
Sau khi thử nghiệm hệ thống tại các tầng đảm bảo hoạt động tốt tiến hành đấu nối các đường tín hiệu của tủ trung tâm. Kiểm tra các chế độ hoạt động hệ thống khi đã nối mạng.
Hiệu chỉnh các thiết bị và vị trí lắp đặt thiết bị, thu dọn lau chùi, phân vùng địa chỉ, làm bảng hướng dẫn vận hành chuẩn bị nghiệm thu bàn giao.
Các dụng cụ thi công gồm: giàn giáo, khoan bê tông, đồng hồ đo điện, mỏ hàn xung, các thiết bị hiệu chỉnh chuyên dụng.

VI. Kết quả

Sau khi triển khai và hoàn thiện hệ thống Công ty Nam Hải sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ, chứng nhận đủ điều kiện an toàn PCCC cho đơn vị và tiến hành làm biên bản bàn giao hệ thống.

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất!
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM HẢI
Địachỉ: Số 46 Ngõ 25 Bùi Huy Bích, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, ThànhPhốHàNội
Website :
https://cameranamhai.vn
http://lapdatbaochay.vn
Email :cameranamhai@gmail.com
Hotline: 0936 39 5544 - 0989 445 004
Tags: