So sánh sản phẩm

Thiết bị báo cháy - Hệ thống báo cháy chuyên dụng

Ngày đăng : 16:09:36 22-07-2020
Khoảng 17h30 ngày 14-7, tại thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức (thành phố Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn. Vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói bốc lên ở khu nhà xưởng làm mũ bảo hiểm. Quan sát từ xa có thể thấy cột khói đen bốc cao hàng chục mét.
 
Hình ảnh khói bốc lên từ khu xưởng

Nhận được tin báo, Công an huyện Hoài Đức điều động lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường khẩn trương dập lửa. Đến 20h30, đám cháy cơ bản được khống chế.
 
Thiết bị báo cháy là một điều vô cùng cần thiết để có phương án kịp thời đối phó với hỏa hoạn vì khi hỏa hoạn xảy ra việc tổn thất về tài sản thâm chí là tính mạng là điều khó tránh khỏi. Việc dự đoán hỏa hoạn khi nào xảy ra là viêc hoàn toàn không thể chính vì thế trang bị các thiết bị báo cháy cho nơi ở, nơi làm việc hay kho hàng ..v.vv. là điều cực kỳ cần thiết. Chính vì vậy mà Camera Nam Hải chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị báo cháy chất lương, uy tín và giá thành hợp lý giúp cho bạn luôn chủ động ứu phó với hỏa hoạn.

Hệ thống báo cháy tự động bao gồm các bộ phận cơ bản:
- Trung tâm báo cháy: được thiết kế dạng tủ, bao gồm các thiết bị chính: bo mạch xử lý thông tin, bộ nguồn, ác quy dự phòng.
- Đầu báo cháy tự động: nhiệt, khói, cháy, lửa….
- Hộp nút ấn báo cháy.
- Các bộ phận liên kết.
- Nguồn điện.
Tùy theo yêu cầu hệ thống báo cháy còn có các bộ phận khác như thiết bị truyền tín hiệu báo cháy, bộ phận kiểm tra thiết bị phòng cháy, chữa cháy tự động

 

 
1. Phân loại hệ thống báo cháy:
  • Hệ thống báo cháy thông thường (Conventional fire alarm system): hệ thống báo cháy tự động không có chức năng thông báo địa chỉ của từng đầu báo cháy.
  • Hệ thống báo cháy địa chỉ (Addressable fire alarm system): hệ thống báo cháy tự động.
    có chức năng thông báo địa chỉ của từng đầu báo cháy..
  • Hệ thống báo cháy thông minh (Intelligent fire alarm system): hệ thống báo cháy tự.
    động ngoài chức năng báo cháy thường và địa chỉ còn có thể đo được một số thông số về cháy của khu vực nơi lắp đặt báo cháy như nhiệt độ, nồng độ khói hoặc/và tự động.
2. Phân loại các đầu báo cháy tự động.
 
                          Đầu báo cháy nhiệt (Heat detector): Đầu báo cháy tự động nhạy cảm với sự gia tăng nhiệt độ của môi trường nơi lắp đặt đầu báo cháy.
                                                                                                                                                        
Đầu báo cháy khói (Smoke detector): Đầu báo cháy tự động nhạy cảm với các tác động của khói tạo bởi các hạt rắn hoặc lỏng sinh ra từ quá trình cháy và/hoặc do phân hủy nhiệt.
                                                                                                                                                      
Đầu báo cháy lửa (Flame detector): Đầu báo cháy tự động nhạy cảm với sự bức xạ của lửa.
 
3
. Hộp nút ấn báo cháy (Manual call point): Thiết bị thực hiện việc báo cháy ban đầu bằng tay.                            
   
4. Nguồn điện (Electrical power supply): Thiết bị cấp năng lượng điện cho hệ thống báo cháy.
5. Các bộ phận liên kết (Conjunctive devices): Gồm các linh kiện, hệ thống cáp và dây dẫn tín hiệu, các bộ phận tạo thành tuyến liên kết với nhau giữa các thiết bị của hệ thống báo cháy.
6. Trung tâm báo cháy (Fire alarm control panel): Thiết bị cung cấp năng lượng cho các đầu báo cháy tự động và thực hiện chức năng sau đây:
- Nhận tín hiệu từ đầu báo cháy tự động và phát tín hiệu báo động cháy chỉ thị nơi xảy ra cháy.
- Có thể truyền tín hiệu phát hiện cháy qua thiết bị truyền tín hiệu đến nơi nhận tin báo cháy hoặc/và đến các thiết bị phòng cháy, chữa cháy tự động.
- Kiểm tra sự làm việc bình thường của hệ thống, chỉ thị sự cố của hệ thống như đứt dây, chập mạch...
- Có thể tự động điều khiển sự hoạt động của các thiết bị ngoại vi khác.
               
Nguyên lý làm việc
  • Bình thường toàn bộ hệ thống ở chế độ trực. ở chế độ này trung tâm báo cháy luôn có tín hiệu kiểm tra sự làm việc đến các thiết bị trong hệ thống đồng thời các đầu báo cháy địa chỉ, modul… cũng có tín hiệu hồi đáp về trung tâm. Định kỳ, theo thời gian (tuỳ đặt) trung tâm sẽ in tình trạng của hệ thống và thông tin về các thiết bị cần bảo dưỡng. Trong mạch luôn có dòng điện Io chạy qua.
  • Trong chế độ giám sát nếu trung tâm nhận được tín hiệu báo lỗi từ các thiết bị hoặc không nhận được tín hiệu hồi đáp từ các thiết bị thì trung tâm sẽ chuyển sang chế độ sự cố. Mọi thông tin về sự cố sẽ được hiển thị trên màn hình tinh thể lỏng LCD. Khi lỗi được khắc phục chế độ sự cố sẽ kết thúc và tự đưa hệ thống về chế độ giám sát bình thường.
  • Khi cháy xảy ra ở các khu vực bảo vệ, các yếu tố môi trường sự cháy (nhiệt độ, khói, ánh sáng) thay đổi sẽ tác động lên các đầu báo cháy. Khi các yếu tố này đạt tới ngưỡng làm việc thì các đầu báo cháy sẽ làm việc tạo ra tín hiệu truyền về trung tâm (gồm tín hiệu báo cháy và tín hiệu báo địa chỉ của thiết bị báo cháy). Tại trung tâm báo cháy sẽ diễn ra các hoạt động xử lý tín hiệu truyền về theo chương trình đã cài đặt để đưa ra tín hiệu thông báo khu vực xảy ra cháy qua loa trung tâm và màn hình tinh thể lỏng LCD. Đồng thời các thiết bị ngoại vi tương ứng sẽ kích hoạt để phát tín hiệu báo động cháy và thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra.
  • Trong trường hợp trung tâm báo cháy có cài đặt thêm chức năng giám sát các thiết bị khác thì khi có sự có thay đổi về trạng thái của thiết bị (Ví dụ: bơm chữa cháy hoạt động, công tắc dòng chảy hoạt động…) thì hệ thống sẽ chuyển sang thông báo thiết bị cần giám sát thay đổi trạng thái. Thông tin về sự thay đổi này sẽ hiển thị trên màn hình tinh thể lòng của trung tâm.
Chế độ này cũng sẽ tự kết thúc nếu các thiết bị cần giám sát trở về vị trí bình thường.

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất!
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM HẢI
Địachỉ: Số 46 Ngõ 25 Bùi Huy Bích, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, ThànhPhốHàNội
Website :
https://cameranamhai.vn
http://lapdatbaochay.vn
Email :cameranamhai@gmail.com
Hotline: 0936 39 5544 - 0989 445 004

 




               

 
Tags: