So sánh sản phẩm

Cháy chung cư
Ngày đăng: 08:24:08 09-07-2018

CHÁY CHUNG CƯ Ở SÀI GÒN 23/03/2018

Hôm nay, ngày 23/03/2018 tại Sài Gòn, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết,trong đám hoả hoạn có 13 người tử vong, 14 người bị thương.

Sau mỗi đám cháy ngoài tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cháy nổ thì câu hỏi đặt ra: hệ thống báo cháy đã hoạt động thực sự hiệu quả?

Cảnh sát đang rà soát các tầng tìm người mắc kẹt. Hàng trăm người vừa được giải cứu ngồi túm tụm phía dưới toà nhà, gương mặt ai cũng đầy vẻ hoảng loạn. Thỉnh thoảng lại có người mếu máo vì chưa tìm thấy người thân. Họ liên tục gọi điện thoại, hoặc nhờ cảnh sát tìm lại các tầng.

Một số khác được đưa vào tá túc nhà dân ở khu vực xung quanh. 

Tại sảnh A toà nhà, Giám đốc PCCC TP HCM đang họp với các đơn vị. 
2h45>> Giải cứu hàng trăm nạn nhân khỏi toà nhà cháy

Bế con gái khoảng 6 tháng tuổi trên tay, người phụ nữ trẻ giọng thảng thốt, cho biết vừa được cảnh sát cứu hộ đưa xuống từ tầng 5, dãy A, cùng một số người.

"Đang ngủ tôi thấy rất ngộp thở. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen dày đặc. Tôi bế con chạy ra ngoài tìm đường nhưng xung quanh có rất nhiều người đang la hét hoảng loạn như mình. Mọi người không biết chạy phía nào", chị kể.

Chị chạy vào căn hộ có 4 người gần đấy, cùng họ vẫy tay ra ban công kêu cứu. "Chúng tôi rất sợ. Dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hoả không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới. Rất may, chờ khoảng 30 phút thì tôi và mọi người được đưa xuống", chị cho biết thêm.


Tags: