So sánh sản phẩm

Giải pháp Camera cho Giao thông
Ngày đăng: 09:09:19 02-07-2018
Giải pháp lắp đặt hệ thống camera quan sát giao thông

Xử lý vi phạm giao thông qua camera quan sát 

Tại Việt Nam thì ngành giao thông đã đưa nhiều dự án triển khai về an toàn an ninh giao thông quốc gia và được áp dụng thực hiện rất thành công như : triển khai trên toàn Quốc là mọi người phải đội nón bảo hiểm điều khiển xe môtô khi tham gia giao thông thì người dân nhiệt tình hưởng ứng chấp hành nghiêm túc. Tiếp theo là chương trình lắp thiết bị định vị hợp chuẩn cho các phương tiện của nghàng kinh doanh vận tải áp dụng thực hiện theo nghị định 91/2009- TT 08 QCVN-31-BGTVT quy định, (thường gọi là hộp đen) cho một số dòng xe bắt buột như : xe container, xe tải và các tuyến cố định ... Song song đó thì nganh giao thông có thêm chương trình đặt biệt hơn là ứng dụng công nghệ đưa hệ thống Camera quan sát giao thông vào sử dụng cho việc quản lý an ninh giao thông đô thị được lắp đặt thí điểm tại một vài địa bàn của Thành Phố trong thời gian qua .

Nhằm tăng cao hiệu quả việc quản lý giám sát các phương tiện, xử lý kịp thời những tình huống kẹt xe, ùn tắt giao thông hay tai nạn giao thông và việc chấp hành an toàn giao thông đô thị thì hiện nay khắp các tỉnh thành triển khai lắp hệ thống camera giám sát giao thông, thành lập nhiều trạm kiểm tra và thông qua việc thực hiện xử phạt hành chính bằng hệ thống camera quan sátchính thức ra mắt đã được triển khai thực hiện khá nghiêm túc.

 
Hệ thống Camera quan sát giao thông là một giải pháp toàn diện cho giám sát các phương tiện giao thông bằng hình ảnh, bao gồm:
      * Xem trước video và nghe âm thanh
      * Lưu trữ và ghi bằng đĩa cứng
      * Truyền dẫn mạng không dây
      * Định vị vệ tinh GPS
      * Tải thông tin báo động
      * Nền tảng giám sát trung tâm
      * Tải video từ xa
      * Thông tin theo dõi các phương tiện trong quá khứ
 Sử dụng các phần mềm, hệ thống mạng trong điều khiển hệ thống
      * Giám sát từ xa Máy chủ trung tâm
       * Giám sát từ xa Phần mềm khách hàng
       * Phần mềm phân tích Video di động

 Hình thức xử phạt:

 Hiện nay camera quan sát đã đưa vào hoạt động chính thức, các tổ tuần tra giao thông đã xữ lý các trường hợp vi phạm do camera quan sát ghi hình lại, sau đó đối chiếu với người vi phạm bằng máy tính cá nhân được kết nối trực tiếp với hệ thống. Biện pháp kiểm soát an ninh giao thông qua camera nhằm cho người dân quen thuộc với quản lý xữ phạt hành chánh bằng camera quan sát trong an toàn giao thông đô thị.

Có thể nói, Camera cho giao thông theo dõi trực tuyến là một giải pháp mang lại hiệu quả cao cho ngành giao thông, giúp quản lý được tình hình giao thông, kiểm soát được an ninh trật tự xã hội.
Tags: