So sánh sản phẩm

Đơn Vị Cung Cấp Thiết Bị Tổ Liên Gia An Toàn PCCC

Ngày đăng : 12:51:56 27-04-2023
Việc hình thành các "Tổ liên gia an toàn PCCC" đã có tác động tích cực đến ý thức của người dân. Thiếu tá Phan Hồng Quân, Trưởng Công an thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng cho biết: Nếu như trước kia, hầu hết mọi người đều xem công tác PCCC là nhiệm vụ của lực lượng chức năng cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức PCCC thì giờ đây, người dân đã tự giác và chủ động hơn trong công tác PCCC.        

 “Qua việc xây dựng các mô hình, bước đầu đã phát huy hiệu quả nhất định và cũng xác định đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của mọi người mọi nhà để đảm bảo an toàn trong khu dân cư, chủ động ứng phó với các sự cố cháy nổ tại chỗ 1 cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của, góp phần đảm bảo ANTT ngay tại địa bàn cơ sở”, Thiếu tá Phan Hồng Quân cho hay.



Tìm hiểu mô hình tổ liên gia an toàn PCCC
Mô hình 1: Trang bị thiết bị báo cháy không dây – Báo cháy qua điện thoại – Nền tảng báo cháy SFUL
Đây là mô hình triển khai tiêu chuẩn cho hệ thống báo cháy của tổ Liên gia an toàn PCCC.  Cụ thể, mỗi ngôi nhà trong tổ liên gia sẽ được trang bị:
- Các Đầu báo khói / đầu báo nhiệt không dây cài đặt theo địa chỉ từng phòng, từng tầng của từng gia đình trong tổ liên gia an toàn PCCC
- Hộp tổ hợp chuông – đèn – nút nhấn báo cháy không dây cho mỗi hộ gia đình
- 01 Trung tâm báo cháy không dây SFUL01 duy nhất cho tất cả các nhà trong tổ

Ưu điểm của hệ thống báo cháy không dây là:
- Hệ thống báo cháy thông minh hoạt động hoàn toàn tự động, không phụ thuộc vào con người.
- Khi nhận thông tin báo cháy, người nhận sẽ biết rõ số nhà, tên chủ nhà đang có sự cố cháy để ứng cứu nhanh nhất
- Không giống như thiết bị báo cháy kết nối bằng dây dẫn, hệ thống báo cháy không dây có thể hoạt động và cảnh báo bình thường ngay cả khi một phần của hệ thống bị huỷ hoại do hoả hoạn.
- Trong trường hợp mất điện (thường xảy ra khi có sự cố cháy), hệ thống có bộ pin lưu điện đảm bảo hoạt động ổn định lên đến 48 giờ tiếp theo.
- Tình trạng hoạt động của thiết bị được thể hiện trong ứng dụng smartphone  trên điện thoại di động. Người dùng luôn kiểm soát được trạng thái của hệ thống để có thể tiến hành bảo trì, vệ sinh, thay pin khi cần thiết.

Mô hình 2: Sử dụng chuông, Đèn và nút nhấn, trung tâm báo cháy không dây
Mỗi hộ dân/hộ kinh doanh trong mô hình này được lắp đặt 1 bộ chuông và nút nhấn kết nối với nhau và kết nối với Trung tâm báo cháy không dây SFUL01. 
Cụ thể, mỗi ngôi nhà trong tổ liên gia sẽ được trang bị:
Hộp tổ hợp chuông – đèn – nút nhấn báo cháy không dây cho từng hộ gia đình
01 Trung tâm báo cháy không dây duy nhất cho Tổ liên gia


+ Mỗi hộ gia đình lắp đặt ít nhất 01 nút ấn báo cháy khẩn cấp tại khu vực sử dụng để ở hoặc tại khu vực sản xuất, kinh doanh (tại nơi dễ thấy);
+ Trang bị nút ấn lắp ở bên ngoài hộ gia đình. Căn cứ điều kiện thực tế, 02 hộ gia đình sát vách nhau có thể dùng chung 01 nút ấn.
+ Yêu cầu lắp đặt:
Nút ấn được lắp đặt trên tường, vách, cấu kiện xây dựng của nhà ở độ cao từ 1,5m – 2m.
Vị trí lắp đặt phải bảo đảm dễ thấy, dễ thao tác, có biện pháp chống các tác động từ môi trường, tác động ngoài ý muốn.
– Trang bị chuông hoặc còi kết hợp đèn báo sự cố.
Trong đó mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 01 chuông hoặc còi đèn kết hợp lắp ở bên trong nhà tại vị trí phù hợp để người ở bất kỳ gian phòng, tầng nhà đều nghe được âm thanh báo động. Chiều cao lắp đặt thiết bị từ 2,5m – 3m.
– Đèn báo sự cố (đèn chiếu sáng, đèn chớp, đèn báo cháy…): Trang bị 01 đèn chiếu sáng lắp ở bên ngoài của hộ gia đình, vị trí lắp đặt đèn bảo đảm dễ nhận biết, có biện pháp chống tác động từ môi trường bên ngoài.
– Dây dẫn, nguồn cấp cho hệ thống: Lựa chọn tiết diện dây dẫn điện, nguồn cấp phải bảo đảm tiết diện, công suất cấp nguồn cho tất cả thiết bị cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia cùng hoạt động, nhất là hộ gia đình ở cuối tuyến, nguồn điện phải được đấu nối trước cầu dao tổng của hộ gia đình

 
Tags: