So sánh sản phẩm

Giải pháp Camera cho Ngân Hàng
Ngày đăng: 08:57:57 02-07-2018
Giải pháp báo động chống trộm cho Ngân hàng

Thời gian vừa qua,đã có khá nhiều các ATM bị cắt,phá và nhiều vụ cướp Ngân hàng,tiệm vàng đã xảy ra.Nguyên nhân chính vẫn là sự thiếu cảnh giác và hệ thống an ninh không đươc trang bị đầy đủ.Vì vậy nhà nước đã ra quy định mới bắt buộc tất cả các ngân hàng,cột ATM đều phải lắp đặt hệ thống chống trộm,và camera an ninh. Lợi ích và hiệu quả khi trang bị hệ thống báo động chống trộm:

- Chủ động trong việc phát hiện,phòng chống những hiện tượng như đột nhập trái phép,cướp ngân hàng,hay phá cột ATM để lấy tiền.

- Phát hiện sớm các nguy cơ cháy nổ,những xâm nhập bất hợp pháp hoặc rò gỉ khí gas,vỡ kính....Từ đó có những biện pháp thích hợp để xử lý.Tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

- Ngoài ra hệ thống còn được cài đặt hệ thống quay số tự động đến các số điện thoại đã được cài đặt trước như:của công an,cứu hỏa,cứu thương,số bảo vệ,phòng điều khiển ... Hệ thống sử dụng còi hú,đèn chớp,do đó khi có báo động sẽ gây được chú ý cho người dân xung quanh.Và việc phòng chống kẻ trộm sẽ đạt hiệu quả cao hơn.Đặc biệt là ở các tiệm vàng và các cột ATM
Một hệ thống chống trộm thông thường bao gồm các đầu dò,cảm biến,công tắc khẩn…tủ trung tâm,và các thiết bị phát ra cảnh báo như loa còi,đèn chiếu sáng… Cảm biến,đầu dò phát hiện thấy có cảnh báo sẽ gửi tín hiệu đến tủ trung tâm,ở đây các tín hiệu được xử lý và gửi cảnh báo ra loa,còi hú,,đèn chiếu sáng…hoặc quay số đến các số điện thoại đã được cài đặt trước.

Trung tâm báo động:Có tác dụng nhận tín hiệu cảnh báo từ các cảm biến,đầu dò…sau đó xử lý và phát ra những tín hiệu cảnh báo tương ứng.Ngoài ra nó còn có tác dụng quay số thông báo đến những số điện thoại đã được cài đặt trước như cảnh sát,cứu thương ,cứu hỏa khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra.Tủ trung tâm được gắn trên tường,và nên để ở nơi ít có người ra vào đi lại,như kho tiền,tầng hầm…để tránh những va chạm,hoăc những cảnh báo giả.Khi đó để điều khiển bật tắt hệ thống,cần sử dụng một bàn phím nối dài.

Các cảm biến,đầu dò có tác dụng phát hiện cảnh báo và gửi tín hiệu đến tủ trung tâm để phát ra các báo động cần thiết.Thường dùng các loại cảm biến,đầu dò như:Cảm biến chuyển động,cảm biến khói,cảm biến kính vỡ,cảm biến từ….

Ngoài ra,tùy theo nhu cầu,người dùng có thể sử dụng thêm nhiều loại cảm biến khác như:cảm biến vùng,cảm biến hồng ngoại,dò khí gas…Cảm biến chuyển động:Có nhiệm vụ phát hiện chuyển động,và những xâm nhập trái phép từ bên ngoài:như đi vào vùng mà camera không quan sát thấy…

Cảm biến kính vỡ:Kính là loại vật liệu thường được dùng nhiều trong các ngân hàng,tiệm vàng.Do đó cảm biến kính là rất cần thiết.Có nhiệm vụ cảnh báo trường hợp kính bị vỡ do bị phá,cưa…

Đầu báo khói:có tác dụng cảnh báo sự xuất hiện của khói,như khói thuốc,khói cháy âm ỉ từ quần áo,giấy tờ…từ đó có những tín hiệu cảnh báo đến tủ trung tâm,và tránh những rủi ro đáng tiếc.Cảm biến từ:thường được lắp ở cửa của kho tiền,cửa ra vào hoặc cửa ra vào những nơi quan trọng.Ngăn chặn sự xâm nhập trái phép hoặc hạn chế một số người nhất định được vào một số khu:kho tiền,phòng sổ sách…

Cảm biến từ thường được lắp ở cánh cửa.Mỗi cánh cửa sẽ được lắp một miếng từ ,khi mở cửa mà chưa tắt báo động thì cảm biến từ sẽ gửi tín hiệu cảnh báo đến tủ trung tâm và kích hoạt hệ thống báo động.

Các thiết bị báo động:loa,còi hú,đèn chiếu sáng,đèn chớp.Loa,còi hú: Nhận tín hiệu từ tủ trung tâm,và phát ra cảnh báo.Loa còi thường được lắp ở những góc khuất.Nên chọn những còi báo có âm thanh phát ra khoảng 110db,để có thể đảm bảo hiệu quả cảnh báo.

Đèn chiếu sáng: có thể được dùng để chiếu sáng toàn bộ căn phòng, hay chỉ tại vị trí phát hiện có đột nhập.vừa thuận lợi cho việc truy bắt kẻ đột nhập,vừa làm hoảng loạn tinh thần của kẻ đột nhập.

Đèn chớp:thể hiện tính chất của cảnh báo,báo động nhiều hơn để người dân xung quanh có thể biết và ứng cứu.

Bàn phím nối dài:có tác dụng điều khiển bật,tắt hệ thống.thường được bố trí ngoài cửa,gần với nơi để tủ trung tâm.

Nút nhấn khẩn cấp:được bố trí ở những vị trí thuận lợi,dễ dàng quan sát:như hành lang,trên tường…Khi người dùng phát hiện có đột nhập,hay khói,lửa mà các cảm biến còn chưa kịp phát hiện thì người dùng có thể sử dụng nút nhấn này để kích hoạt hệ thống báo động.Hoặc khi phát hiện thấy có người bị thương,nhấn nút để hệ thống tự động quay số gọi xe cứu thương đến. 

Hệ thống chống trộm đã đem lại rất nhiều lợi ích cho ngân hàng.Vừa giảm thiểu chi phí thuê bảo vệ,hiệu quả đảm bảo an toàn cao.Vừa hiện đại,chuyên nghiệp,phù hợp với xu thế chung của sự phát triển các doanh nghiệp hiện nay.

Liên Hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM HẢI
Địa chỉ : Số 44, Nguyễn Viết Xuân, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tags: