So sánh sản phẩm

Giới thiệu và hướng dẫn lắp đặt hệ thống báo cháy HOCHIKI

Ngày đăng : 11:20:16 20-07-2018

Trong xu hướng phát triển hiện nay, giải pháp an ninh về phòng cháy chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó thực hiện nhiệm vụ thông báo, báo động khi có cháy xảy ra, giúp người sử dụng biết được rủi ro và tìm cách giảm thiệt hại. Do đó việc lắp đặt hệ thông báo cháy như nào đảm bảo an toàn. Với câu hỏi đó công ty Nam Hải chúng tôi sẽ đưa ra câ trả lời giúp quý vị. 
 

Trước tiên chúng tôi xin nói về hệ  Hệ thống báo cháy  là gì?

Hệ thống báo cháy là tổng hợp những thiết bị, bộ phận đảm nhận nhiệm vụ phát hiện ra sự cố cháy nổ xảy ra từ đó đưa ra những tín hiệu thông báo đến con người. Nó giúp con người nhận biết cháy nổ. Từ dó đưa ra được phương pháp tích cực nhất giúp phòng tránh, hạn chế được những thiệt hại xảy ra.

Thông thường hệ thống báo cháy bao gồm 3 bộ phận: các thiết bị đầu ra (đầu báo khói, đầu báo nhiệt, đầu báo ga, báo lửa và nút nhấn khẩn), thiết bị đầu vào (bảng hiện thị phụ, chuông báo động, còi báo động, đèn báo động,…) và trung tâm báo cháy (được thiết kế dạng tủ bao gồm các thành phần chính như mainboard điều khiển, các module, một biến thế và 01 battery). Những bộ phận này hoạt động độc lập nhau nhưng có khả năng hỗ trợ giúp tạo nên được hệ thống báo cháy hoàn chỉnh. Đối với hệ thống báo cháy của HOCHIKI cũng tương tự. 
Chúng tôi xin nêu ra một số ưu điểm khi lắp đặt hệ thống báo cháy 
HOCHIKI

 

 

  1. 1. Đa dạng chủng loại: 
    Có sẵn các loại trung tâm báo cháy địa chỉ loại 1, 2, 4, 6 và 8 loop. Cho phép kết nối tối đa 64 trung tâm thành một hệ thống lớn. Thích hợp cho hầu hết các dự án từ nhỏ đến lớn. Dung lượng thiết bị: Mỗi loop cho phép lắp đặt tối đa 127 Module/đầu báo và 127 đế có còi báo động, tổng cộng 254 thiết bị/loop.
  2. 2. Sử dụng dây thông thường: 
    Do sử dụng giao thức tiên tiến DCP với khả năng chống nhiễu cao nên hệ thống cho phép sử dụng dây dẫn thông thường, không cần sử dụng dây có vỏ bọc chống nhiễu, hoặc dây xoắn như hệ thống của các hãng khác. Điều này giúp cho tiết kiệm chi phí mà hệ thống vẫn làm việc ổn định, hiệu quả.
  3. 3. Cho phép chiều dài dây tín hiệu lớn
  4. 4. Cho phép đi dây linh hoạt
  5. 5. Dễ dàng đối với người sử dụng 
  6. 6. Hệ thống thông minh
  7.  7. Khả năng tích hợp và mở rộng hệ thống lớn:
    Khả năng tích hợp
    • Kết nối, in trực tiếp ra máy in (COM port).
    • Giao tiếp với hệ thống BMS.
    • Giao tiếp với phần mềm đồ họa Graphix.
    • Giao tiếp với hệ thống phát thanh PA.
    • Giao tiếp với hệ thống thang máy.
    • Giao tiếp với hệ thống quạt tạo áp cầu thang.
    • Giao tiếp với hệ thống điện.
    • Giao tiếp với hệ thống access contro

    Khả năng mở rộng:

    Nối mạng được tối đa 64 trung tâm, hiển thị phụ loại network với tổng thiết bị lên đến 32,512 thiết bị, 39,014m chiều dài tổng thể.

    Cổng RS485 cho phép mở rộng kết nối 16 board I/O, hiển thị phụ/1 tủ.

  8.  8. Lập trình và phần mềm lập trình:
    Có thể lập trình trực tiếp thông qua các nút ấn trên mặt tủ hoặc kết nối với máy tính thông qua phần mềm Loop Explorer. Có thể lập trình tác động linh hoạt, mềm dẻo đáp ứng hầu hết các yêu cầu của một hệ thống phức tạp. Phần mềm lập trình sử dụng phương thức lập trình đồ họa, trực quan, rất dể sử dụng. Cho phép cập nhật Firmwave từ phần mềm.

9. Thiết kếThiết kế nhỏ gọn đẹp phù hợp vói công trình yêu cầu thẩm mỹ cao​. 

 

                                                                                           
                                                                                                                         

Vậy cách lắp đặt hệ thông báo cháy HOCHIKI như nào để đảm bảo ?

  

                                                                                           

Thi công lắp đặt hệ thống báo cháy Hochiki không đơn giản khiến không phải bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Đặc biệt những người thiếu kiến thức về điện lại càng gặp khó khăn gấp bội. Vì vậy, để giúp đỡ bạn chúng tôi hướng dẫn cách lắp đặt thiết bị này như sau:

Đầu tiên cần thực hiện đi dây cáp tín hiệu. Bạn cần đi tất cả các vị trí đặt đầu báo khẩn, vị trí đặt trung tâm báo cháy. Thực hiện đi dây cần chú ý rằng các đường dây phải . được luồn trong ống luồn dây để đảm bảo độ bền và tính an toàn. Đồng thời cần đảm bảo được tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, khi thực hiện lắp đặt cần tiến hành đo điện trở cách điện cho hệ thống dây đã lắp đặt đảm bảo đúng các thông số kỹ thuật, đảm bảo tiêu chuẩn và an toàn cho hệ thống.

Khi lắp đặt thiết bị báo cháy HOCHIKI cần thực hiện từng bộ phận. Theo đó, bạn cần thực hiện như sau:

Đầu báo khói chuyên được lắp đặt để thực hiện được chức năng giám sát trực tiếp các hoạt động, phát hiện ra các dấu hiệu của khói, cháy báo về trung tâm để xử lý. Bộ phận này nhận và truyền thông tin trong một quãng thời gian vô cùng ngắn không quá 30s. Tuy nhiên cần chú ý rằng, trong mô trường thường, thiết bị im lặng. Khi hiện tượng khói xuất hiện trong môi trường lớn hơn ngưỡng cho phép khoảng từ 15% trở lên thiết bị sẽ phát tín hiệu báo động về tủ trung tâm để xử lý sự cố.

Còi báo cháy chuyên được lắp đặt tại phòng bảo vệ, cầu thang hoặc nơi đông người. Nó thực hiện chức năng báo động cho những người xung quanh biết và xử lý sự cố kịp thời.

Công tắc khẩn nên lắp đặt tại các nơi dễ thấy như hành lang, cửa ra vào, dễ mọi người dễ nhận thấy và sử dụng khi cần thiết. Thiết bị này cho phép người sử dụng chủ động truyển thông tin báo cháy bằng cách nhấn hoặc kéo công tắc khẩn để báo động khẩn cấp cho mọi người đang trong khu vực xảy ra sự cố phát hiện và xử lý.

Lắp đặt và cài đặt tủ trung tâm được xem là bước khó nhất. Bởi đây là thiết bị được đánh giá quan trọng nhất trong hệ thống quyết định trực tiếp đến chất lượng. Bộ phận này thực hiện chức năng cung cấp năng lượng cho các đầu báo tự động, giúp nó thực hiện khả năng nhận và xử lý tín hiệu báo cháy từ các đầu báo cháy tự động hoặc tín hiệu sự cố kỹ thuật.

Tuy nhiên nếu thấy khó khăn trong việc lắp đặt hãy liên hệ với chúng tôi để được giúp đỡ. 

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất!
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM HẢI
Địachỉ: Số 46 Ngõ 25 Bùi Huy Bích, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội
Website :
https://cameranamhai.vn
http://lapdatbaochay.vn
Email :cameranamhai@gmail.com
Hotline: 0936 39 5544 - 0989 445 004

Tags: