So sánh sản phẩm

Lắp đặt báo động cây ATM

Ngày đăng : 11:25:42 20-07-2018

Các vụ trộm ATM gần đây:

- 25/02/2015, Trộm 991 triệu tại Agribank Quận 12.

- 05/01/2015, Trộm 926 triệu tại Agribank KCN Biên Hoà II.

- 16/09/2014, Trộm 598 triệu tại Agribank KCN Sóng Thần, Dĩ An Bình Dương.

Hiện nay, máy rút tiền tự động (ATM) ngày càng phổ biến trong xã hội, tuy nhiên việc bảo đảm an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ lại đang bị các ngân hàng “phớt lờ”. Do vậy các trụ ATM này đang dần trở thành những “miếng mồi” khá béo bở cho kẻ gian.

Mới đây nhất trụ ATM của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đặt tại đường 2A, KCN Biên Hòa 2, P.Long Bình, TP.Biên Hòa đã bị kẻ gian phá trụ lấy cắp gần 1 tỷ đồng tiền mặt. Cụ thể sáng ngày 1/1 các bảo vệ của công ty đặt trong KCN Biên Hòa 2 đã phát hiện điểm ATM của ngân hàng Agribank có dấu hiệu bị trộm. Khi nhận tin báo, cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra thì phát hiện trụ máy ATM bị cắt cửa, phá hệ thống chứa tiền và lấy đi 926 triệu đồng. Đây không phải là lần đầu tiên trụ ATM của Agribank bị phá.

Không chỉ có Agribank, khoảng giữa tháng 11/2014, trụ ATM đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 TP.HCM của ngân hàng Vietinbank cũng đã bị phá. Tuy nhiên nhờ các bảo vệ Đại học Giao thông vận tải phát hiện kịp thời nên bọn trộm chỉ phá được cửa và nắp thùng nạp tiền nhưng chưa lấy được gì.

Trước tình trạng nạn phá máy ATM để trộm tiền ngày càng diễn ra mạnh mẽ, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 47, trong đó quy định các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng. Đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật lắp đặt và an toàn vật lý trước những tác động cường độ mạnh từ bên ngoài, hệ thống cảm biến, báo động cảnh báo các tác động nhiệt từ gò hàn, kịp thời báo động đến đơn vị sở hữu cây ATM.

Theo Thông tư 47, kể từ ngày 1/4/2015, các máy ATM phải đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật lắp đặt và an toàn vật lý trước những tác động cường độ mạnh từ bên ngoài. Các trụ ATM phải được trang bị hệ thống cảm biến để nhận biết các lực tác động nhiệt từ các thiết bị khò hàn và các lực tác động với với cường độ lớn, liên tục từ bên ngoài. Đồng thời phải có thiết bị báo động chống trộm và phần mềm theo dõi tình trạng của máy, hệ thống camera nhằm phát hiện kịp thời các truy cập bất hợp pháp, đáng ngờ.

Những ngân hàng chưa đáp ứng các điều kiện của Ngân hàng Nhà nước về an toàn bảo mật cho ATM sẽ có thêm 3 tháng để tiến hành rà soát, xây dựng phương án xử lý, báo cáo trước ngày 1/7/2015.

Sau vụ trộm cây ATM tại Agribank quận 12, khiến chúng ta nhớ lại một vụ cướp trụ ATM táo tợn vừa xảy ra với thủ đoạn hết sức tinh vi tại buồng máy ATM của ngân hàng Vietinbank.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 3h sang ngày 15/11/2014, một nhóm gồm 3 đối tượng đi trên ô tô 4 chỗ đi lại rất nhiều lần quanh buồng máy ATM của ngân hàng Vietinbank, đối diện với trường đại học Giao thông Vận tại cơ sở 2, thuộc đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. 

Người dân ở đây cho biết, bọn cướp đã dàn cảnh rất công phu để đánh lừa người dân. Bọn chúng giả tập lái ô tô, lượn nhiều vòng quanh khu này. Sau khi lượn nhiều vòng, nhóm đối tượng lùi xe, che chắn buồng máy ATM trên, đang được khóa cửa sau 23h.

Lúc này 1 đối tượng ngồi trên xe ở vị trí tài xế. 2 đối tượng còn lại xuống xe cầm xà beng và các đồ nghề mang theo để phá khóa cửa buồng máy. Sau đó 2 đối tượng này tiếp tục nạy phá hộp chứa tiền của trụ máy ATM.

Đúng lúc này nhóm bảo vệ trực ca đêm của trường đại học Giao thông Vận tải cơ sở 2 đã phát hiện hành tung của nhóm người đi ô tô dừng bất thường ở điểm ATM. Các bảo vệ chạy sang hô hoán rồi dùng gậy gộc xông tới. Tuy nhiên nhóm người đi ô tô thấy động, liền lên xe và tẩu thoát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt để niêm phong hiện trường. Công an ghi nhận không có mất mát về tài sản. 

Hiện nay Thiết Bị An Ninh Nam Hải là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm lắp đặt các hệ thống báo động khẩn cấp cho ngân hàng cũng như các cây ATM trên toàn quốc.

Với kinh nghiệm triển khai cho các đơn vị ngân hàng uy tín như VB-Bank, BIDV, AGRIBANK, VIETCOMBANK, ...

Chúng tôi luôn mang đến sự an toàn cho tất cả các phòng giao dịch cũng như các cây ATM trên toàn quốc.


Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất!
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM HẢI
Địachỉ: Số 46 Ngõ 25 Bùi Huy Bích, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội
Website :
https://cameranamhai.vn
http://lapdatbaochay.vn
Email :cameranamhai@gmail.com
Hotline: 0936 39 5544 - 0989 445 004

 

Tags: