So sánh sản phẩm

Lắp đặt CAMERA IP

Ngày đăng : 15:38:22 20-07-2018

TÌM HIỂU VỀ CAMERA IP

Camera IP là gì?

IP là viết tắt của Internet Protocol (giống như địa chỉ IP). Camera IP là một camera sử dụng truyền tín hiệu trên dây mạng internet kết nối với modem, switch qua cổng mạng RJ45 hoặc có thêm một số loại camera ip sử dụng wifi.
cameraip

Ưu nhược điểm của camera IP ?

- Giá thành cao.

- Khả năng tích hợp được nhiều công nghệ mới như: phát hiển chuyển động, báo động khi có sự kiện, khả năng zoom số được (tham khảo: zoom quang là gì? zoom số là gì?)......

► Tham khảo: Các dòng camera IP cao cấp

- Truyền tải dữ liệu qua cáp mạng trực tiếp tới người sử dụng (PC, Laptop, Iphone, Ipad) hoặc tới đầu ghi hình IP, sau đó từ đầu ghi hình IP sẽ đi ra ngoài Internet thông qua giao thức Internet Protocol.

-  Một số dòng camera IP có tích hợp sẵn âm thanh nên sẽ cho chất lượng âm thanh rõ ràng hơn.

- Tốc độ truyền phụ thuộc vào đường truyền mạng internet.

- Khả năng ghi hình từ nhiều tên miền khác nhau.

 

Như vậy chúng ta thấy các điểm nổi bật nhất của camera IP là:

- Cho hình ảnh sắc nét đi kèm âm thanh tốt.

- Không cần phải đi dây cáp đồng trục (truyền tải dữ liệu thông qua cáp mạng có sẵn).

- Tích hợp được nhiều công nghệ cao cấp

 

 

Tại sao chọn giải pháp camera IP ?

Như mô tả ở trên chúng ta thấy camera IP sẽ là xu hướng của tương lai vi nó tận dụng được các công nghê dựa trên nền TCP/IP (LAN/internet). Với nền tảng này nên hệ thống camera ip có ưu điểm là:

+ Dễ dàng cho việc mở rộng: Hệ thống camera IP cho phép khả năng mở rộng hệ thống dễ dàng, hiệu quả mà tốn ít chi phí nhất, nếu cần gắn thêm 1 camera thì chỉ việc mua thêm 1 camera và gắn vào hệ thống không như hệ thống camera analog phải phụ thuộc vào đầu ghi DVR.

Ví dụ thứ 2: Với DVR 16 kênh, hiện cho phép tối đa chỉ có thể gắn 4 HDD, 1 số DVR chỉ cho phép gắn 2HDD, như vậy tối đa là 4x2TB= 8TB, vậy 16 camera lưu được bao lâu với hình ảnh chất lượng cao. nếu muốn thì  không  thể gắn thêm HDD. Với hệ thống camera IP thì bạn có thể gắn thêm vào tùy theo tình hình tài chính.

+ Hệ thống camera IP cho chất lượng hình ảnh rõ nét truyền tín hiệu dạng gói tin nên không có bị ảnh hưởng, nếu gói tin bị thất lạc sẽ được gởi lại dù truyền đi khắp nơi trên thế giới.

+ Giám sát mọi lúc mọi nơi: Vì hệ thống camera IP truyền dữ liệu trên mạng internet do vậy có thể  theo dõi bằng  trình duyệt web thông thường đến từng camera. Những điện thoại có  3G có thể theo dõi mọi lúc mọi nơi.

 Ngày nay do kỹ thuật băng thông phát triển mạnh, cho phép truyền dữ liệu với dung lượng lớn và nhanh, nên việc truyền dữ liệu với dung lượng lớn không thành vấn đề. Và việc cho phép mở rộng khả năng lưu trữ không giới hạn của hệ thống camera IP do vậy các nhà sản suất camera IP có thể sử dụng những cảm biến hình ảnh kích thước lớn để cho hình ảnh chất lượng cao.

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất!
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM HẢI
Địachỉ: Số 46 Ngõ 25 Bùi Huy Bích, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội
Website :
https://cameranamhai.vn
http://lapdatbaochay.vn
Email :cameranamhai@gmail.com
Hotline: 0936 39 5544 - 0989 445 004

Tags: