So sánh sản phẩm

Lắp đặt thiết bị báo cháy cho quán karaoke, nhà hàng, khách sạn

Ngày đăng : 13:25:34 20-07-2018

Trước thực trạng nhiều quán karaoke thời gian gần đây liên tục bị cháy, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Lý giải vì sao các quán karaoke lại dễ bị cháy và thường để lại hậu quả như vậy các nhà phân tích đã đưa ra một số nguyên nhân như sau:

       

- Phía trong các quán karaoke thường sử dụng những vật liệu trang trí nội thất, cách âm dễ cháy như mút, xốp, cao xu, phông rèm.
- Khi có cháy tốc cháy lan rất nhanh, phát ra nhiều khói khí độc, nếu người trong quán không phát hiện sớm và thoát nhanh ra nơi an toàn sẽ bị nhiễm độc khói gây tử vong.
- Ngoài ra, việc nhiều hộ dân thay đổi công năng sử dụng từ nhà ở thành quán karaoke nhưng lại không chú ý đến các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC như: Không đảm bảo lối thoát nạn, không được trang bị phương tiện, thiết bị báo cháy và chữa cháy; đèn chiếu sáng sự cố và đèn chỉ dẫn thoát nạn nên không phát hiện được đám cháy sớm, không kịp thời cứu chữa gây cháy lan và cháy lớn; chủ cơ sở kinh doanh karaoke thiếu kiến thức về PCCC hoặc không quan tâm đến việc đảm bảo an toàn cho chính cơ sở của họ và khách hàng. 
Theo thông tư số 47/2015/TT-BCA ngày 06-10-2015 của Bộ Công An hướng dẫn về bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke cần trang bị những hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) sau: Chủ cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke thực hiện việc trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở thuộc phạm vi quản lý, cụ thể như sau:

1. Trang bị phương tiện chữa cháy.
Cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke trang bị bình bột chữa cháy xách tay loại có khối lượng chất bột chữa cháy ABC bằng hoặc lớn hơn 4kg hoặc bình khCMT 3241í CO2 chữa cháy xách tay loại có khối lượng chất chữa cháy bằng hoặc lớn hơn 5kg, bảo đảm 01 bình/50 m2 và bán kính bảo vệ của một bình nhỏ hơn hoặc bằng 15 m.

2. Trang bị hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke, cụ thể.
a) Trang bị hệ thống báo cháy tự động đối với cơ sở có diện tích sử dụng từ 200 m2 hoặc khối tích từ 1000 m3 trở lên.

b) Trang bị hệ thống chữa cháy tự động đối với:

– Cơ sở khung thép mái tôn có diện tích từ 1200 m2 trở lên;

– Cơ sở có 01 hoặc 02 tầng có diện tích từ 3500 m2 trở lên;

– Cơ sở cao từ 3 tầng trở lên

c) Trang bị hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà đối với cơ sở có khối tích từ 5.000 m3 trở lên hoặc cơ sở thuộc diện phải trang bị hệ thống chữa cháy tự động.

 

3. Các phương tiện phòng cháy và chữa cháy quy định tại khoản 1: 
Điều này được bố trí cạnh lối ra, vào, trên chiếu nghỉ buồng thang, ở sảnh, hành lang hoặc những nơi dễ thấy, dễ sử dụng. Riêng hệ thống chuông báo cháy hoặc hệ thống phát thanh báo cháy được trang bị tới từng phòng của cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke. Phương tiện phòng cháy và chữa cháy được kiểm tra chất lượng theo định kỳ cho từng loại.

 

4. Tiêu chuẩn, chất lựợng phương tiện phòng cháy và chữa cháy.
Được thực hiện theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy hiện hành (TCVN 7062: (ISO 7165), chữa cháy – Bình chữa cháy xách tay – Đặc tính và cấu tạo; TCVN 7027: (ISO 11601), chữa cháy – Xe đẩy chữa cháy – Đặc tính và cấu tạo; TCVN 5738: Hệ thống báo cháy tự động – Yêu cầu kỹ thuật; TCVN 7336: Phòng cháy chữa cháy – Hệ thống sprinkler tự động – Yêu cầu thiết kế và lắp đặt; TCVN 3890: ).

Để chủ động phòng ngừa cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke nên lắp đặt một hệ thống báo cháy tự động vừa đảm bảo được tính an toàn, lại không phải lo những vụ cháy nổ xảy ra mà không biết lý do vì sao. Vậy hệ thống báo cháy tự động có những tính năng gì và lợi ích mà hệ thống báo cháy tự động mang lại là gì?

- Hệ thống báo cháy tự động là 1 hệ thống báo gồm nhiều thiết bị chúng có nhiệm vụ tự động phát hiện, thông báo địa điểm khi có cháy nổ hỏa hoạn xảy ra, nó hoạt động liên tục 24/24h.

- 1 hệ thống báo cháy tự động bao gồm:

+ 1 thiết bị báo động trung tâm

    Hình Ảnh Minh Họa:

               

+ Thiết bị đầu vào: Đầu báo khói, báo nhiệt, báo gas, … công tắc khẩn.

      

Sơ đồ hệ thống báo cháy tự động

 

        Đặc biệt đối với những gia đình có người cao tuổi, người bệnh và trẻ nhỏ ở nhà một mình, thiết bị báo cháy tự động sẽ rất có ích trong việc ngăn chặn một hỏa hoạn lớn có thể xảy ra. Vì thị giác và thính giác của người già, người bệnh và nhận thức của trẻ nhỏ thường kém, họ có thể ngủ vào thời điểm đó. Vì vậy, việc sử dụng hệ thống cảnh báo là rất cần thiết.

         Còi báo động của hệ thống luôn được kích hoạt ngay cả khi không có người ở nhà và nó hoạt động 24/24h. Vì vậy, bạn có thể yên tâm đi ra ngoài mà không cần lo lắng bởi tất cả mọi thứ trong gia đình của bạn sẽ luôn được bảo vệ.

         Ngày nay, thiết bị báo cháy tự động là một phần không thể thiếu trong hầu hết các tòa nhà cao ốc, các trung tâm thương mại, các công ty doanh nghiệp, các trường học, thậm chí là cả các hộ gia đình. Vậy sử dụng hệ thống báo cháy tự động hiệu quả và an toàn là điều mà tất cả mọi người cần biết để bảo vệ chính bạn và gia đình của bạn.

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất!
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM HẢI
Địachỉ: Số 46 Ngõ 25 Bùi Huy Bích, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội
Website :
https://cameranamhai.vn
http://lapdatbaochay.vn
Email :cameranamhai@gmail.com
Hotline: 0936 39 5544 - 0989 445 004

Tags: