So sánh sản phẩm

Những điểm nhận diện kẻ cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Ngày đăng : 13:44:06 20-07-2018

Nghi can gây ra vụ cướp ở HD Bank khoảng 24 tuổi, dáng cao gầy, mặc quần thể thao khi bước vào trong uy hiếp nhân viên. 

Lực lượng công an vừa bắt được nghi can thực hiện vụ cướp ở Chi nhánh TX. Duyên Hải, Trà Vinh - Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) lấy đi tổng tài sản trị giá hơn 2 tỷ đồng. Như vậy là chỉ trong khoảng 5 tháng đã xảy ra 2 vụ cướp ngân hàng với đối tượng và kịch bản tương tự nhau. Dường như các đối tượng cướp táo tợn, liều lĩnh đang chuyển hướng ngắm sang những nơi tưởng như an toàn nhất...
 

Không vụ nào thoát, vẫn... cướp

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an (C45) cho biết, lực lượng công an đã bắt được nghi can thực hiện vụ cướp ở Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank TX. Duyên Hải, Trà Vinh lấy đi tổng tài sản trị giá hơn 2 tỷ đồng (hơn 1,6 tỷ đồng tiền Việt Nam và 35.900 USD).

Chiều 6/5, Cơ quan công an đã ập vào ngôi nhà tại phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh bắt giữ nghi can Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) là kỹ sư làm việc tại công trình Trung tâm Nhiệt điện Duyên Hải.

Trước đó, vào khoảng 16h30 chiều 26/4, nhân viên Ngân hàngVietcombank Chi nhánh Duyên Hải (tại đường Điện Biên Phủ, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) bất ngờ khi bị một đối tượng bịt mặt xông vào rồi uy hiếp, lấy đi hơn 2 tỷ đồng. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng trăm cảnh sát đã được tung đi các nơi truy xét, rà soát những người nghi vấn. Trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, bến phà ra vào khu vực Duyên Hải với các huyện lân cận cũng được cảnh sát kiểm soát chặt chẽ. Đồng thời, Công an tỉnh Trà Vinh đã phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, hỗ trợ cảnh sát truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng.

Hai vụ cướp ngân hàng giống hệt nhau về kịch bản cho thấy dường như sự manh động, liều lĩnh của các cá nhân đang ngày một cao. Đối tượng chỉ vì túng tiền tiêu xài, nợ nần mà dám có những âm mưu, thủ đoạn hết sức tinh vi, khó lường. Câu chuyện này cho thấy các chi nhánh ngân hàng, vốn được mệnh danh là những nơi an toàn nhất, đang có nguy cơ trở thành miếng mồi béo bở trước những đối tượng dám bất chấp tất cả dù biết rằng cơ may trốn thoát gần như bằng không.

Để đối phó với hiện tượng này, đồng thời ngăn chặn những nguy cơ xâm nhập, cướp ngân hàng bằng công nghệ cao, thậm chí móc nối với chính những nhân viên “tay trong” để biển thủ tiền, có lẽ thời gian tới đây, các ngân hàng cần có những giải pháp cao hơn để siết chặt những lỗ hổng, đảm bảo an toàn cho chính mình và tài sản của người dân.

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất!
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM HẢI
Địachỉ: Số 46 Ngõ 25 Bùi Huy Bích, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội
Website :
https://cameranamhai.vn
http://lapdatbaochay.vn
Email :cameranamhai@gmail.com
Hotline: 0936 39 5544 - 0989 445 004

 

Tags: