So sánh sản phẩm

Xu Hướng Phát Triển Ngành CCTV Năm 2020

Ngày đăng : 00:15:28 03-01-2020
Năm 2019 đóng lại với đánh dấu việc kinh doanh CCTV đang có nhiều khó khăn hơn trước nhiều . Những nhận định trước đây là thuận lợi không xuất hiện ở 2019. Đâu là nguyên nhân ?
                
=> Chi tiêu chính phủ thấp, tốc độ giải ngân đến tháng 10 năm 2019 mới đạt xấp xỉ 40%. Với hàng loạt các vụ án chống tham nhũng từ cấp cao đến cấp thấp . Những quyết định chi tiêu ngân sách hạn chế mức cao so với các năm trước.
=> Mức độ biến động của kinh doanh rất cao làm giảm lòng tin vào đầu tư lớn, đầu tư mới .Đây là diễn biến có thể coi là sự ''hỗn loạn ''tiềm ẩn đầy rủi ro.
=> Chi phí vận hành doanh nghiệp tăng mạnh. Mức lương tuyển dụng mới luôn cao hơn cả nhân viên vận hành lâu năm.Chi phí vận chuyển, kho bãi...thuê văn phòng.
=> Tốc độ thương mại điện tử phát triển mạnh như internet tạo nền kinh tế phẳng diễn ra mạnh mẽ.Giá cả được minh bạch và công khai hóa mạnh, không còn có chênh lệch cao giữa các vùng
=> Hệ thống iT tham gia rộng và sâu hơn nữa vào triển khai các kênh phân phối CCTV. Toàn bộ it đã tham gia .CCtv không còn vị trí ưu ái các doanh nghiệp cctv như trước đây.
=> Rào cản thương mại Mỹ Trung làm các doanh nghiệp cctv Trung Quốc quan tâm sâu vào thị trường Việt Nam dù trước đây họ coi nó quá bé để tham gia trực tiếp thì nay Các thương hiệu lớn đều có văn phòng tại Việt Nam.
=> Thị trường rơi vào điểm bão hòa mức độ camera đã phủ rất phổ biến nhà nhà đều có
=> Tổng số đơn vị camera tiếp tục tăng lên nhanh chóng.
=> Nợ xấu tăng, mức độ lan rộng từ to đến nhỏ Việc bán hàng thận trọng không dám xả ồ ạt như trước đây.
BIẾN ĐỘNG NỘI NGÀNH
1. Hiệu suất bán buôn giảm sâu đến mức không còn lãi đơn vị. Tổng đại lý chỉ trông đợi vào chiết khấu cuối kỳ hoặc thưởng theo doanh số tổng kết từ hãng.
2. Hệ thống đại lý cấp 2 tập trung khai khác cả lắp đặt và dịch vụ. Tổng đại lý cũng đầu tư luôn đội ngũ lắp đặt nhằm tăng hiệu suất lãi lên + chạy chỉ tiêu hãng.
3. Hệ thống online vẫn tăng trưởng ở loại camera giá rẻ từ kênh nhập vác vai.Hàng nội địa vẫn còn chỗ đứng do mức giá đầu vào vẫn có cạnh tranh với chính ngạch.
4. Hệ thống các đại lý máy tính có xu hướng soán ngôi dần của các đại lý cctv bậc trung do họ có tài chính + Danh sách khách hàng dài hơn.
5. Thương hiệu nội địa gần như đã vắng bóng hẳn chỉ còn lác đác ít xuất hiện trên truyền thông.
6. Cuộc chiến tranh giành đại lý cấp 2 diễn ra mạnh hơn bằng các khuyến mãi, tour du lịch…
7. Kỳ vọng vào Ip nên ngôi vẫn chưa diễn ra do gặp phải thời nước ngược. HD analog vẫn giữ ngôi Quán quân.
8. Công nghệ mới trong 2019 đã ở kỳ ổn định chưa có những phát triển kỹ thuật công nghệ tạo sóng mới.
9. Các chương trình Marketing đước đẩy mạnh hơn, liên tục từ các chương trình hãng.
10. Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu nước ngoài ngày càng thể hiện rõ hơn => việc ôm hàng là mối nguy hiểm, (càng ôm càng chết ).
11. Một năm mệt mỏi với các Tổng đại lý giữa bài toán doanh thu và chi phí. Đại lý cấp 2 có sự thất vọng hơn về giá cạnh tranh và bế tắc để triển khai lối thoát, nợ khó đòi.

ĐIỀU GÌ SẼ DIỄN RA CCTV 2020
Nhìn từ góc độ cá nhân tôi có những nhận định sau
1. Thương hiệu nước ngoài sẽ cuộc cạnh tranh hơn Ở tầm hãng hoặc trụ lại hoặc ra đi nếu chiến lược không đủ mạnh mẽ
2. Số Tổng đại lý sẽ thu hẹp lại hơn do lãi không đủ hấp dẫn
3. Đại lý iT sẽ thay thế dần các tổng đại lý cctv
4. Tốc độ tăng trưởng sẽ tăng hơn 2019 có thể do điều chỉnh chi tiêu chính phủ gặp nút nén thắt cần phải xả để tăng GDP.
5. Công nghệ mới sẽ dồn sang hướng thông minh nhân tạo hơn là cho độ nét cao
6. Giá cả sẽ ở mức ổn đinh hoặc tăng nhẹ, không còn xu hướng giảm xuống của nhà sản xuất.
7. Việt Nam có xu hướng xuất khẩu tăng lên với các quốc gia mà Trung Quốc bị hạn chế.
8. Các đơn vị nhỏ có xu hướng chuyển ngành do không còn lực cạnh tranh hoặc chuyển hẳn sang dịch vụ sửa chữa lắp đặt cho các đại lý lớn.
9. Xu hướng chuyên nghiệp dịch vụ lắp đặt sẽ phát triển hơn do giá dịch vụ có lãi tốt hơn.
10. Khách hàng sử dụng tiếp tục được ưu ái quan tâm hơn
11. Việc giữ được khách hàng sẽ là cuộc chiến nâng tầm chiến lược giữa các đơn vị cctv
12. Nhiều sản phẩm bổ trợ sẽ được giới thiệu thêm.
Giải pháp nào để trụ vững ?
1. Tập trung vào quản lý nội bộ cắt bỏ các bớt chi phí .Tinh giản, hiệu quả và phù hợp
2. Có kế hoạch giữ và tăng khách hàng cụ thể
3. Tận dụng vào chiến lược của hãng để triển khai được marketing
4. Phân loại rõ từng loại khách hàng và có chính sách cư xử đúng mức.
5. Tận dụng công nghệ để làm marketing
6. Quan tâm đến chi tiêu ngân sách => chuẩn bị Hồ sơ Profile để đón nhận các gói thầu lớn.
7. Liên kết tạo hệ sinh thái cùng nhóm các nhà thầu điện nhẹ
8. Tập trung cải thiện dịch vụ kỹ thuật, chất lượng phục vụ khách hàng, đại lý.
9. Hạn chế phân tán nguồn vốn vào quá nhiều thương hiệu ( Nếu phải ứng tiền trước).
10. Có chiến lược độc lập hạn chế phụ thuộc vào kế hoạch của hãng. (Nếu nó làm mạnh hơn thì làm, Không rõ ràng hoặc làm mất nguồn lực hạn chế thì nên từ chối )
11. Tăng giá dịch vụ lên cùng với chất lượng cao hơn.
Chúc các bạn có được kế hoạch chiến lược phù hợp. Cá nhân tôi viết theo ý chủ quan nên không bàn đúng ,sai. Chỉ tham chiếu và tự có cách nhìn nhận của mình.
Tags: